top of page
  • รูปภาพนักเขียนOpp

เดินเที่ยวโคเปนฮาเกน (Copenhagen) บรรยากาศฝนตกพรำๆ เที่ยวได้ในวันเดียว

อัปเดตเมื่อ 4 ธ.ค. 2566


เดือนที่เดินทาง - ตุลาคม 2023


สวัสดีครับเพื่อนๆผู้อ่าน อ่านพาดหัวอย่าพึ่งงงว่าใครจะบ้าไปเที่ยวยุโรปวันเดียว อันนี้เป็นโพสติ่งจากโพสเที่ยวไอซ์แลนด์ที่โพสไปก่อนหน้านี้ ใครยังไม่ได้อ่านโพสไอซ์แลนด์ลองเข้าไปอ่านกันได้ที่ลิงค์นี้ครับผม มาอ่านแล้วแบ่งปันประสบการณ์ที่เคยไปมาด้วยนะ


เราได้ไป Copenhagen เพราะไปต่อเครื่องที่นี่ก่อนไปและก่อนกลับจากไอซ์แลนด์นั่นเอง ทำให้เวลาที่มีนั้นไม่มาก ประมาณ 1 วันครึ่ง เพราะแบบนั้นเลยยัดที่เที่ยวไว้จุกๆ ช่วงนี้ดวงดีมากเพราะไม่ว่าจะไปไหนฝนตกรัวๆ วันนี้เลยมีรูปบรรยากาศฝนตกเหงาๆอึมครึมมาฝาก หลังๆรู้สึกถึงเสน่ห์ของการถ่ายรูปแบบแสงบูดๆอยู่ เมื่อธรรมชาติให้มาเท่านี้เราก็ต้องทำให้เต็มที่ไม่ต้องเอาฟ้าปลอมมาแปะให้คนจับได้!


ข้อเสนอแนะ

  1. เมืองโคเปนฮาเกนก็เล็กๆเองนะครับเวลาเที่ยวนี่เดินถึงกันหมดเลย หรือใครชอบปั่นจักรยานเมืองนี้เป็นมิตรกับจักรยานมากๆ ร้านเช่าหาง่ายด้วยการเสิชใน Google Maps ว่า Bike Rental

  2. ควรซื้อบัตรรถไฟเมโทรเหมารายวันหรือสองวันแล้วแต่อยู่นานแค่ไหนเพราะยังไงก็คุ้มกว่าจ่ายทีละเที่ยวแน่นอน

  3. ถ้าอยู่แป๊บเดียวแนะนำว่าให้พิจารณาเอากระเป๋าใบใหญ่ใส่ล็อกเกอร์ไว้ที่สนามบิน ล็อกเกอร์หาได้ที่ที่จอดรถตรงข้ามกับ Terminal 2 ของสนามบินโคเปนฮาเกน

  4. ถ้าเวลาน้อยแนะนำเดินเล่นดูบ้านเมืองก็หมดเวลาแล้วครับ ถ้าเวลาเยอะแนะนำซื้อบัตรเหมาเข้ามิวเซียม เว็บนี้มีโฆษณาอยู่ตามป้าย https://parkmuseerne.netlify.app/en/kob-billet/

สำหรับเรามีเวลาน้อยมากเลยเดินเล่นหามุมสวยๆถ่ายรูปอย่างเดียวนะครับ แนะนำที่สวยๆตามนี้

Kongens Nytorv

เป็นจตุรัสกลางเมืองเลยที่เดินออกมาแล้วมีที่เที่ยวเพียบ เหมือนถ้ามีเวลาสองชั่วโมงมาที่นี่ที่เดียวก็ได้นะ

kongens nytorv copenhagen denmark

รอบๆจตุรัสมีตึกสวยๆเยอะเลยทั้งโรงละคร

Det Kongelige Teater - Gamle Scene

Magasin du Nord

Hotel D'Angleterre


Nyhavn (ไม่ได้อ่านว่านายหาร)

เดินต่อไปทางซ้ายของรูปปั้นกลางจตุรัสจะเห็นคลองที่มีท่าเรือทัวร์ในแม่น้ำและตรงนี้คือมุมมหาชนของ Copenhagen นี่เอง แบบเสิชกูเกิ้ลมาก็จะเห็นมุมนี้แหละ เรียกว่า Nyhavn มีบ้านเรียงริมคลองสีสันสวยงามแต่ไม่รู้ทำไมผมชอบมุมหน้าห้องน้ำนี้สุดเลยนะ


Inderhavnsbroen

อ่ะเดินต่อมาอีกหน่อยจะเจอคลองที่ใหญ่ขึ้นแล้วบนสะพานเป็นที่แฮงเอาท์ของชาวเมืองเหมือนกัน จะเดินข้ามไปก็ไม่รู้มีอะไรเลยถ่ายรูปจากบนสะพาน เหมือนตึกฝั่งตรงข้ามหน้าตามันพิลึกๆดีครับ


Amalienborg

พระราชวังของกษัตริย์บ้านเขาครับ นอกจากมีโบสถ์ที่มีโดมใหญ่แล้วยังมีทหารเปลี่ยนกะโชว์ด้วย ส่วนด้านในโบสถ์สวยมากครับผม


Rosenborg Slot

ปราสาทที่เก็บสมบัติของราชวงศ์ทั้งเพชรนิลจินดา มงกุฎที่ประดับด้วยเพชร แต่พวกนั้นต้องซื้อบัตรดู ถ้าไม่ซื้อบัตรสามารถเดินเล่นในสวนรอบๆปราสาทได้เล่นกันครับ


Botanisk Have

หรือ Botanical Garden ที่อยู่ตรงข้ามกับ Rosenborg Castle เลยด้านในเล็กแล้วใจกลางเค้าคือเรือนกระจกขนาดใหญ่ๆสวยมากครับ ด้านในต้องเสียเงินเข้าแต่เค้าโชว์ต้นปาล์มกัน เป็นของหายากบ้านเค้าแต่บ้านเรามีให้ดูเยอะแล้ว


The Round Tower

เป็นหอดูดาวเก่ากลางเมืองเลย สมัยนี้คงดูดาวไม่ได้แล้วเพราะแสงเมืองสว่างกว่าสมัยโบราณมาก ตอนนี้เค้าเลยทำเป็นจุดชมวิวเก๋ๆค่าเข้าไม่แพงเลยแค่ 40 DKK หรือประมาณ 200 บาท

ซึ่งถ้าเดินเล่นรอบๆหอดูดาวนี้ก็มีมุมสวยๆเยอะเลยน้า


Storkespringvandet หรือ Stork Fountain

พาวนลูปในเมืองมาแล้วจุดสุดท้ายคือรอบๆน้ำตกนกกระสา เดินหน้าถอยหลังก็เจอตึกแลนด์มาร์คอยู่ใกล้ๆกันไม่ว่าจะเป็น

Højbrohus

Royal Copenhagen Flagship Store

Bishop Absalon

Christiansborg Slot


โอ้ยครับเมืองมันเล็กๆเที่ยวได้แค่นี้แหละนอกจากว่าใครมีเวลามากกว่านี้แนะนำให้ลองไป Tivoli Garden ซึ่งเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของคนโคเปนฮาเกน โอเคค้าบต้องกลับบ้านแล้วล่ะบ้ายบายยุโรป ถ้าอ่านแล้วชอบฝากติดตามเพจหน่อยนะครับผมมิตรรักแฟนเพลง


ดู 18 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page