top of page
  • รูปภาพนักเขียนOpp

Universal Studio Singapore เปิดแล้วหลังจากล็อคดาวน์ ประสบการณ์เที่ยวสวนสนุกยุคโรคระบาด

อัปเดตเมื่อ 15 เม.ย. 2566


universal studio singapore during pandemic

เดือนที่เดินทาง - กรกฎาคม 2020


หลังจากที่ต้องปิดทำการชั่วคราวมา 2 เดือนกว่า สวนสนุกแห่งเดียวของสิงคโปร์อย่าง​ Universal Studio Singapore ก็ได้กลับมาเปิดทำการอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2020 โดยเปิดแค่วันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์เท่านั้นและเปลี่ยนเวลาเปิดปิดทำการเป็น 12 PM - 9 PM อีกด้วย


สวนและเครื่องเล่นส่วนใหญ่เปิดบริการแล้ว แต่เครื่องเล่นประเภทการแสดงยังไม่เปิดให้เข้าชม แต่นั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่จะหยุดไม่ให้เรามาดูมาเที่ยวกัน หลายๆคนคงสงสัยว่าคนมาเที่ยวกันเยอะมั้ย มาดูกันเลยจ้า


ถ้าใครเคยมาก็จะรู้ว่าตรงนี้คนจะเยอะมาก ลูกโลกหน้าทางเข้านี้คนจะมาถ่ายรูปกันไม่หยุดทั้งคนที่จะเข้าสวนและคนที่ไม่ได้จะเข้าแต่ทำเนียนๆมาถ่ายเหมือนไปเที่ยวมาแล้ว

ผมจำได้ค่อนข้างดีกว่าทางเข้าในเวลาปกติจะมีคิวยาวตลอดเวลาโดยเฉพาะเวลาก่อนเปิด แต่วันนี้คิวว่างขนาดที่ดูแล้วเหงาขึ้นมาทันทีทั้งๆที่ปกติเบื่อเวลาเจอคนเยอะๆ

เข้ามาถึงปั๊บก็จะเห็นเป็นสิ่งแรกคือถนน Hollywood จำลองที่เป็นมุมถ่ายรูปของคนหลายคน สิ่งที่เห็นในวันนี้เหมือนเดินแล้วจะโดนผีหลอก

ตอนนี้ถนนเส้นนี้มีแต่เราสองคน พนักงานและเหล่า Minion ตัวเหลืองๆทำหน้ากวนตรีน

จริงๆแล้วเค้าเปิดสวนให้เข้ากันได้ตั้งแต่ตอนเที่ยงตรงแต่ว่าเครื่องเล่นต่างๆจะเปิดตอนบ่ายสองโมง เข้ามาก่อนก็ให้มาเจอะเจอกับเหล่ามาสค็อตและเดินเล่นถ่ายรูปกันไปก่อน นี่น่าจะเป็นเหตุผลที่คนยังน้อยๆ


พอเดินเข้ามาเลี้ยวขวาไปก็จะเป็นอาคารจำลองบ้านเมืองในนิวยอร์ค ตึกเค้าก็จำลองออกมาไว้ให้มาถ่ายรูปได้สวยดีครับถ้าไม่นับหลังคากันแดด แต่ถ้าไม่กันละก็หน้าไหม้กันแน่ๆประเทศเขตร้อนอย่างเรา


และนี่ยังเป็นที่สิงสู่ของตัวการ์ตูนหุ่นเชิด Sesame Street ตัวขนๆพูดไม่ค่อยรู้เรื่องที่ดูแล้วขนลุกมากกว่าน่ารัก ดูๆไปก็น่าจะคล้ายเจ้าขุนทองที่เคยดูตอนเด็กๆก่อนไปโรงเรียน ด้านในนี้เป็นเครื่องเล่นสำหรับเด็กน้อยแต่เราก็เข้าไปเล่นอยู่ดี รถรางแบ๊วๆท่องอวกาศคิวไม่ยาวดี


ตอนนี้ก็จะมีตัวมาสค็อตออกมาเดินให้คนไปถ่ายรูปกันด้วย ไม่ค่อยอินแต่ก็เข้าไปถ่ายไว้เป็นที่ระลึก อีกอย่างเห็นแล้วสงสารพี่ๆเค้าใส่ชุดออกมาแล้วแต่แขกยังไม่ค่อยมี พนักงานก็จะออกตัวก่อนเลยว่าเราจะไม่จับโทรศัพท์และกล้องของคุณเพราะกลัวพวกแกเอาโรคมาติด

universal studio singapore during pandemic

เข้าซอยหลังรถแท็กซี่ไปก็จะเป็นมุมอับจำลองตรอกซอกซอยของมหานครนิวยอร์คที่เดินออกไปก็จะไปโผล่ท่าเรือสินค้าจำลองนั่นเอง เปลี่ยวๆแบบนี้ถ้าเป็นสถานที่จริงอาจจะโดนปล้นก็เป็นได้

ตรงกลางสวนเลยก็คือบ่อน้ำและยืนตรงนี้ก็จะเห็นได้หมดทุกโซนของสวนนี้ อันนี้คือปราสาทจาก Far Far Away Land จากเรื่อก Shrek คนอ้วนตัวเขียวๆแต่เป็นละคนกับ The Hulk

universal studio singapore

เดินๆไปแป๊บนึงแดดมันร้อนมากเหลือเกินเลยมานั่งพักกันที่ร้านคาเฟ่สไตล์เรโทรที่ตอนนี้ด้านในลดโต๊ะลงเยอะและมีสติ้กเกอร์ห้ามยืนใกล้ๆกัน

Mel's Drive-in Universal Studio Singapore

พอนั่งพักหายเหนื่อยแล้วก็เดินไปเล่น Transformer ก่อนเลยในโซน Sci-fi เป็นอีกหนึ่งเครื่องเล่นที่ฮิตและคิวยาวมากๆแต่วันนี้ไปคิวแค่ 10 นาทีเอง ตอนนี้ที่นั่งบนเครื่องเล่นต่างๆจะไม่ถูกใช้หมดและบางทีนั่งรถละบ้านเอง เหมือนซื้อทัวร์ส่วนตัวมา ขอไม่เล่าเรื่องด้านในเครื่องเล่นเพราะอาจจะเป็นการสปอยสำหรับคนที่ยังไม่เคยมานะครับ


ด้านนอกก็ยังไม่ค่อยคึกคักเท่าไหร่บ่ายสองแล้ว พนักงานถ่ายรูปเดินเตร็ดเตร่รอลูกค้าอยู่เรื่อยไป


ข้างๆกับ Transformer เป็นรถไฟเหาะที่โหดที่สุดของที่นี่แล้วจากหนังเรื่อง Battlestar Galactica จะมีสองรถไฟเหาะด้วยกันและลงมารู้สึกเหมือนจะอ้วกทั้งคู่ ตอนแรกก็คิดว่าคิวจะไม่ยาวเท่าไหร่แต่ไปถึงปรากฎว่าทั้งสองอันต้องรอ 60 นาทีกับ 80 นาทีแน่ะ! เราเลยใช้วิธีไปเก็บตั๋วเครื่องเล่นอื่นๆก่อนแล้วค่อยมาต่อคิวนี้เพื่อเป็นการประหยัดเวลารอคิว ถึงแม้คนจะน้อยลงแต่ว่าด้วยจำนวนที่นั่งที่ใช้หมดไม่ได้ก็ทำให้รอนานไม่ต่างจากเดิมมากเท่าไหร่ครับ

ตามที่เห็นในรูปพันกันยับ ระหว่างต่อคิวชั่วโมงกว่าก็จะมีมาขู่มาเตือนเรื่อยๆว่าเครื่องเล่นนี้ไม่เหมาะสำหรับคนจิตใจอ่อนแอ มีทั้งทิ้งดิ่งเลี้ยวโค้งตีลังกา และพุ่งขึ้นฟ้าอย่างรวดเร็ว กรอกหูอยู่ชั่วโมงกว่า กลัวแล้วแม่คุณ


หารู้ไม่การที่ไปเก็บตั๋วไว้ก่อนจะมาต่อคิวเล่นรถไฟเหาะ Galactica นั้นทำให้เราไม่มีเวลานั่งพักหายเวียนหัว ต่อเนื่องไปเลยที่เมืองมัมมี่ในภาคมัมมี่มาล้างแค้น ลำไส้เหมือนถูกเขย่าจากบนลงล่าง ตรงนี้รอไปประมาณครึ่งชั่วโมง ขนาดมีตั๋วจองมาก่อนแล้ว

ออกมาแล้วก็ต้องไปหาที่นั่งพักแล้วหละ ไม่งั้นน่าจะของเก่าออกมาหมด เลยพากันเดินไปโซน Far Far Away Land เมืองแฟนตาซีน่ารักๆจรรโลงใจ ถึงตอนนี้ประมาณสี่ห้าโมงแล้วคนก็มีให้เห็นประปราย เยอะๆหน่อยตรงคิวเครื่องเล่น แต่ร้านอาหารแอบเงียบๆ พนักงานนั่งตบยุงก็ไม่ได้เพราะที่สิงคโปร์นี่จัดการปัญหายุงลายได้อย่างดี ลำบากแท้ๆคนสิงคโปร์

ปราสาทนี้เท่ดี ถ้าไม่ได้มาช่วงนี้คนก็จะเต็มทางเดินข้างหน้านี่เลย ตรงปราสาทนี้เป็นโชว์ Shrek 4D ที่ตอนนี้ไม่ได้เปิดจ้า

ตรงข้ามกับปราสาทก็จะเป็นรถไฟเหาะแบบเด็กๆ เหวี่ยงๆนิดๆมีเวลาให้ดูตัวการ์ตูนตามทาง คิวยาวถึง 60 นาที

นั่งๆเดินๆไปจนอาการดีขึ้นก็เลยไม่เสียเวลาไปนั่งอะไรเล่นแบบกรุบกริบจะได้ไม่เวียนหัวไปมากกว่าเดิมที่โซนการ์ตูน Madagascar ตรงนี้มีทั้งม้าหมุน (ยีราฟ และอื่นๆก็หมุนด้วยเช่นกัน) และเรือล่องแม่น้ำแบบไม่ผาดโผน เหมือนได้พักผ่อนจากการห้อยหัวตีลังกา

ตอนนี้ก็เริ่มค่ำๆแล้วและยังเหลือที่ยังไม่ได้เล่นอีกคือรถไฟเหาะของเรื่อง Battlestar Galactica​ (ก่อนหน้านี้เล่นแค่อันเดียวแล้วสังขารไม่ไหว) และ​ Jurassic Park เลยไปเอาตั๋วจูราสิคปาร์คไว้ก่อนไปต่อคิว 80 นาทีเพื่อขึ้นรถไฟเหาะ


ลงมายังไม่ทันหายคลื่นไส้รีบเดินไป Jurassic Park ต่อเลยจ้า เป็นเครื่องแบบเรือยางในแม่น้ำ เปียกเล็กน้อยถึงมาก ใครกลัวเปียกหน้างานมีขายเสื้อกันฝนไม่ต้องกังวลไปว่าชุดสวยจะเปียกโชก

รูปป้ายนี้ถ่ายไว้ตั้งแต่มาเก็บตั๋วแต่จริงๆเล่นจบก็ฟ้ามืดแล้วจ้า อยู่จนสวนปิดกันเลยทีเดียว ขาออกเดินผ่านร้านอาหารย้อนยุคที่มานั่งตอนแรกเปิดไฟสีๆสวยดีเลยถ่ายรูปมาด้วย จะเห็นว่าไม่ค่อยเหลือคนแล้ว


ดูจบแล้วรู้สึกยังไงกันบ้างครับกับบรรยากาศ Universal Studio Singapore ในยุคโรคระบาด รู้สึกดูแล้วเหงาๆเหมือนกันบ้างไหม พี่บอย พีซแมคเกอร์บอกไว้แล้วว่าอยู่อย่างเหงาๆแล้วเราจะได้รู้


ธุรกิจใหญ่โตขนาดนี้ยังกระทบกันไม่น้อยรายได้ถดถอย รายเล็กๆก็คงจะยากที่จะให้ทำกำไรได้เหมือนเดิม ขอให้ทุกคนสู้ๆและผ่านมันไปให้ได้ด้วยกันนะครับ โพสนี้มันช่างเหมาะกับเว็บ No People Travel Photo จริงๆ ใครชื่นชอบฝากกดไลค์เพจเพื่อติดตามโพสใหม่ๆด้วยครับ ขอบคุณครับ


ดู 149 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page